Seo onpage là gì? Quá trình để tối ưu Seo onpage tốt nhất
Bất cứ một SEOer nào khi nhắc đến Seo Website đều biết đến Seo Onpage nhỉ? Nó giống điều kiện tiên quyết để nộp đơn xin việc vậy. Vậy Seo Onpage là gì? Và làm thế nào để tối ưu Seo Onpage một cách tốt nhất? Ở bài này hãy cũng Maxseo tìm hiểu nhé!
Hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng!
Bắt đầu ngay cho nóng thôi.
Let’s go!
Seo Onpage là gì?
Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa các website của bạn và những nội dung được bạn thể hiện trong các trang của website sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Ví dụ cho dễ hiểu đó là bạn tối ưu trang chủ của website bạn hay là tối ưu trang bán hàng của website bạn làm sao cho thân thiện với google nhất để dễ lên top nhất.
Còn nếu muốn biết làm thế nào để tối ưu Onpage thì đọc tiếp nhé !
Sự quan trọng của Seo Onpage
Trước khi vào nội dung chính thì cùng tôi tìm hiểu thêm về Onpage nhé !
Các bạn SEOer ơi ! Có khi nào mà bạn tự hỏi rằng là Tại sao lại phải Seo Onpage chưa ?

Là thế này. Khi bạn tối ưu Seo Onpage được rồi thì các công cụ tìm kiếm của Google sẽ đánh giá cao website của bạn và sẽ ưu ái cho trang web bạn được xếp ở một thứ hạng cao.
Và tôi chắc chắn một điều là giữa một trang web tối ưu onpage và một trang web không tối ưu thì sự chênh lệch về thứ hạng sẽ rất rõ ràng. Không tin thì bạn cứ thử mà xem.
Thế nên các anh em SEOer của tôi ơi, học Seo onpage ngay đi thôi.
Seo Onpage khác với Seo Offpage ở những điểm nào?
Đơn giản cho dễ hiểu là Seo onpage là tối ưu các yếu tố bên trong website như nội dung trang, nội dung bài viết hay hình ảnh, … còn Seo offpage là tối ưu các yếu tố bên ngoài như Link building, social marketing, …
Quá dễ hiểu mà phải không !
Muốn hiểu thêm về SEO Offpage thì cũng mình chờ đón bài tiếp theo nha !
Làm thế nào để tối ưu Onpage tốt nhất?
Nào, cùng vào món chính nhé !
Vậy thì để tối ưu Onpage thì cần làm những công việc gì nào ?
1. Tối ưu Url chuẩn seo
Tối ưu Url là một bước cực kỳ quan trọng để Seo top.
Google đã nói rằng Url chứa từ 3 đến 5 từ là một Url thân thiện. Vì thế bạn nên đặt Url ngắn gọn thôi nhưng chứa đầy đủ ý và giữ đúng nghĩa bài viết nhé!

Trong Url của bạn nên chứa từ khóa mà có lượng search cao nhất, không dấu, thể hiện nội dung.
Thêm một lưu ý nữa là nếu bạn thay đổi một URL mới so với ban đầu thì cần phải redirect các URL cũ nhé! Nếu không sẽ bị lỗi đấy.
Dưới đây là một số ví dụ về Url mà tôi đã tối ưu các bạn có thể tham khảo nhé:
- https://ift.tt/37T7qxr
- https://ift.tt/3dd5f9b
- Https;//maxseo.vn/google-panda-la-gi/
2. Tối ưu thẻ title
Việc đầu tiên sau khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó trên google là gì nhỉ? Có phải là tìm một bài nào đó có chứa cái bạn cần tìm không? Thì đó, cái bạn đọc đầu tiên trên thanh công cụ tìm kiếm chính là Title đó.

Nếu title của bạn tối ưu, hấp dẫn, cuốn hút người đọc thì họ sẽ ấn tượng với bài của bạn và nhấn vào xem. Đó chính là lý do vì sao title rất quan trọng.
Và để tối ưu title thì tôi có một số lưu ý sau:
- Title chứa từ khóa có lượng search cao thứ 2
- Chứa những tính từ mạnh mẽ, con số cụ thể như 99, 9, 5, … (ưu tiên số lẻ)
- Độ dài title: tối đa 65 kí tự
3. Tối ưu thẻ heading 1
Thẻ heading 1 là gì nhỉ? Nó là thẻ tiêu đề của bài viết bạn. Một bài viết chuẩn seo cần được có tiêu đề heading1 (tiêu đề chính) và tiêu đề heading 2,heading 3 (tiêu đề phụ).
Có một điều đặc biệt là bạn có thể gộp chung thẻ heading1 và title làm 1. Như cách tôi đã làm với các bài viết của tôi.

Ví dụ ở bài này nhé, tiêu đề của tôi là “Seo onpage là gì? Quá trình để tối ưu Seo onpage tốt nhất” và đó cũng là thẻ heading 1 của tôi dùng.
Tôi xin chia sẻ một số lưu ý khi tối ưu thẻ heading 1 như sau :
- Mỗi bài chỉ nên để một Heading 1 duy nhất, heading 1 phải nằm ở đầu bài viết
- Độ dài heading 1: Tối đa 70 kí tự
- Chứa từ khóa SEO có lượng search cao thứ 3
- Ngắn gọn nhưng phải bao quát nội dung trong bài
4. Tối ưu thẻ heading 2, heading 3
Thẻ tiêu đề phụ heading 2, heading 3 cũng rất quan trọng không kém thẻ heading 1 đâu nhé. Đừng vội bỏ qua vấn đề này. Khi bạn tối ưu heading 2, heading 3 sẽ giúp thuật toán của Google hiểu rõ hơn về nội dung của bạn.
Vậy tối ưu heading 2, heading 3 gồm những gì ?
- Thẻ heading 2, heading 3 hỗ trợ làm rõ nghĩa cho heading lớn hơn
- Chèn từ khóa LSI vào heading một cách tự nhiên và không nên nhồi nhét từ khóa một cách bừa bãi.
- Các thẻ heading 2, Heading 3 sẽ ảnh hưởng đến Seo nhiều hơn, mạnh mẽ hơn là các thẻ heading 4, heading 5, heading 6 nên các bạn lưu ý các thẻ này nhé.
5. Thiết kế mục lục
Tạo mục lục trong bài viết của bạn là một cách tăng trải nghiệm người dùng rất hay. Mục lục cũng giúp người đọc biết được là bài viết của bạn đang đề cập đến những vấn đề nào. Và một bài viết có mục lục sẽ giúp người đọc chuyển hướng nhanh đến phần nội dung họ quan tâm hơn mà chẳng cần phải tốn thời gian vừa kéo vừa đọc để tìm.
Còn nữa. Mục lục còn thể hiện cấu trúc của web site bạn là dạng nào nữa đấy.
Đây là ví dụ về mục lục của tôi, bạn có thể tham khảo nhé!

6. Đảm bảo số lượng từ trong bài viết
Số lượng từ của một bài viết rất quan trọng đối với một người làm content. Vì đó chính là cái quyết định bạn kiếm ra bao nhiêu tiền từ bài viết đó.
Bởi vậy bạn thường thấy người tuyển dụng hay yêu cầu một bài viết phải đạt bao nhiêu từ thì sẽ trả cho bạn bao nhiêu tiền đó.
Nhưng không phải là bạn viết linh tinh vào bài cho đủ số lượng từ để nhận tiền là được đâu. Đừng làm vậy!
Những gì bạn viết trong bài nó phải có ý nghĩa mới được. Viết xàm xàm vào là mất đạo đức nghề nghiệp lắm nha.
Cũng không phải đơn giản mà người ta yêu cầu bạn phải viết đủ số lượng từ cho họ đâu. Độ dài của một bài viết là cách Google đánh giá sơ bộ có chuyên sâu vào nội dung hay có hướng đến người dùng không.

Tôi có những gợi ý yêu cầu về số lượng từ như sau:
- Bài viết của bạn phải tối thiểu 1300 chữ với những trang SEO chính. Và tối thiểu 800 từ với những bài hỗ trợ cho bài chính.
- Ưu tiên sự tự nhiên của bài và bạn cũng có thể chèn nhiều Từ khóa ngữ cảnh vào.
- Với các trang danh mục, để tối ưu về UX/UI cũng nên viết 500 từ.
Thông tin thêm cho bạn biết đó là có một cuộc khảo sát cho thấy rằng con số tốt nhất cho độ dài của một bài viết chuẩn Seo là 1890. Còn vì sao lại là 1890 thì dễ hiểu thôi, 1890 từ là một con số không quá ngắn cũng không quá dài để bạn ở lại đọc hết một bài.
7. In đậm Keyword chính
Vì sao lại cần in đậm từ khóa chính?
Vì in đậm là cách tạo điểm nhấn cho người đọc một cách tự nhiên nhất. Và cũng là cách bạn nói cho thuật toán của Google biết là “Đây là từ khóa chính mà tôi Seo đó. Hãy chú ý đến nó nhé!”
8. Chú ý Semantic keyword
Semantic Keyword hiểu nôm na là từ khóa ngữ cảnh của bài viết giúp người đọc và Google hiểu được là bạn đang tập trung vào chủ đề nào!
Ví dụ bạn muốn Seo từ khóa Microsoft thì những từ khóa ngữ cảnh bạn có thể chèn vào đó là:
- Bill Gates
- Laptop Dell
- Hệ điều hành Microsoft
- …

Một lời khuyên cho bạn là đừng cứ mãi chăm chăm vào từ khóa chính mà nên đầu tư cho các từ khóa ngữ cảnh như thế này.
Vì sao?
Vì nếu bạn chèn quá nhiều từ khóa chính sẽ bị Google đáng giá là đang Spam từ khóa, thay vào đó là dùng những từ khóa ngữ cảnh để bổ trợ và diễn tả cho người đọc và Google hiểu là bạn đang nói đến vấn đề gì sẽ tốt hơn.
9. Tối ưu hình ảnh trong bài
Tối ưu hình ảnh là một bước rất rất quan trọng.
Vì sao hình ảnh lại quan trọng chắc bạn cũng biết rồi nhỉ! Chẳng ai lại thích đọc mãi mà không có hình ảnh diễn tả cả. Hình ảnh giúp người đọc đỡ nhàm chán và dễ tưởng tượng ra những gì bạn đang muốn nói với họ.
Ở con người theo tôi thấy thì có 2 yếu tố giúp con người gần gũi với nhau và có thể đứng đầu chuổi thức ăn là khả năng TƯỞNG TƯỢNG và CẢM NHẬN.
Trong SEO cũng vậy. Khi bài viết của bạn có hình ảnh trong đó, bạn có thể dẫn dắt người đọc theo đúng hướng với những gì bạn muốn truyền đạt.

Nhưng không chỉ người đọc không đâu. Cả Google nữa. Nhưng có một điều đặc biệt là Google không xem được hình ảnh mà chỉ đọc được những ký tự mà thôi.
Thế cho nên …
Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý mà tôi dùng để tối ưu hình ảnh giúp Google có thể đọc được nhé:
- Alt text hình ảnh nên chứa từ khóa SEO
- Đặt tên hình ảnh không dấu, cách nhau bởi dấu gạch ngang (-)
- Định dạng .jpg, kích thước 600 x 400px và dung lượng ảnh nên dùng phải dưới 100kb
- Canh giữa hình ảnh, viết caption để thu hút người đọc
- Mỗi sub-heading chứa 1 hình ảnh
- Nén dung lượng ảnh trước khi upload lên bài
Tóm tắt bài viết
Vậy là chúng ta đã đi hết bài viết này rồi. Cùng xem lại thử xem mình đã biết thêm những gì nhé!
- Seo Onpage là gì?
- Sự quan trọng của Seo Onpage
- Seo Onpage khác với Seo Offpage ở những điểm nào?
- Làm thế nào để tối ưu Onpage tốt nhất?
- Tóm tắt bài viết.
Trong tất cả các phần này thì phần tối ưu onpage là quan trọng nhất nên bạn chú ý xem kỹ lưỡng nhé!
Chúc bạn thành công trong việc Seo Onpage!
Chào thân ái quyết thắng!
Tài liệu tham khảo:
Bài viết Seo onpage là gì? Quá trình để tối ưu Seo onpage tốt nhất đã xuất hiện đầu tiên vào ngày MaxSEO.
source https://maxseo.vn/seo-onpage-la-gi/
Không có nhận xét nào