Seo Title : Hướng Dẫn Tối Ưu Tiêu Đề Bài Viết Chuẩn Seo 2023
Khi thực hiện tối ưu Onpage Seo cho một bài viết hay trang bất kỳ trên website, điều đầu tiên mà một người làm seo nghĩ đến đó là việc tối ưu tiêu đề bài viết, hay còn gọi là seo title. Vậy, seo title là gì? Có những tiêu chí tối ưu tiêu đề bài viết chuẩn seo nào? Cùng Max Seo tìm hiểu ngay sau đây.
Title Seo là gì?
Title seo (hay còn gọi là tiêu đề bài viết, tiêu đề seo) là một thẻ html nằm ở đầu của mỗi trang web. Dùng để hiển thị một cách tóm tắt nội dung của trang website khi hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google. Title seo được bọc trong cặp thẻ <title>Tiêu đề seo</title>.
Cần phân biệt giữa tiêu đề bài viết với thẻ h1 của một trang web bất kỳ. Nếu bạn chưa rõ khái niệm và cách tối ưu thẻ h1 của bài viết, tham khảo ngay tại đây!
Tiêu đề seo của bài viết phải được tối ưu một cách độc đáo, thu hút sự chú ý của người dùng và đặc biệt phải liên quan đến nội dung của website.
Tiêu đề seo xuất hiện ở đâu?
Seo title thường xuất hiện chủ yếu ở 2 vị trí:
1. Trên bảng kết quả tìm kiếm trả về (SERP) của Google
2. Hiển thị trên các liên kết chia sẻ của social
3. Trên Tabs của trình duyệt, ngay cạnh favicon của website
Ngoài ra, khi view website dạng xem phần tử trang web, bạn sẽ thấy thẻ tiêu đề được định dạng trong 2 cặp thẻ <title></title> như đã nói ở trên.
1. Seo title xuất hiện trên SERP
Tiều đề seo là phần xuất hiện được làm nổi bật trên kết quả tìm kiếm, trực tiếp ảnh hưởng đến việc người dùng có click vào website của bạn hay không. Vì vậy, việc tối ưu tiêu đề bài viết chuẩn seo giúp website tăng CTR một cách đáng kể.
2. Hiển trị trên các mạng xã hội social
Khi bạn chia sẻ một bài viết, trang web lên mạng xã hội. Thì tiêu đề bài viết sẽ được hiển thị nổi bật, giúp thu hút người dùng xem và click vào liên kết. Tối ưu tốt tiêu đề seo giúp website nhận được một lượng traffic lớn từ social.
3. Xuất hiện trên tab của trình duyệt
Thông thường ở vị trí này, seo title chỉ xuất hiện một phần rất nhỏ. Khi chúng ta di chuyển chuột (hover) lên vị trí này mới có thể xem toàn bộ nội dung của thẻ title này.
Hướng dẫn tối ưu tiêu đề bài viết chuẩn seo
Dưới đây là các hướng dẫn tối ưu tiêu đề bài viết chuẩn seo bạn nên tham khảo, các hướng dẫn này đã được Max Seo thực chiến và chứng minh qua nhiều chiến dịch.
1. Mọi trang trên website bắt buộc phải có tiêu đề
Bạn không nghe nhầm đâu, bạn phải đảm bảo rằng mọi trang trên website của bạn bắt buộc phải có seo title nằm trong cặp thẻ <title></title>.
Điều này giúp google hiểu được các trang này một cách nhanh chóng, tăng khả năng hiển thị và lập chỉ mục cho trang web đó.
2. Tiêu đề seo nên sử dụng ngắn gọn
Không có quy định rõ ràng nào cho tiêu đề seo của một trang web. Tuy nhiên để hiển thị tốt trên kết quả tìm kiếm google thì thẻ tiêu đề seo phải rộng tối đa 580px, khoảng dưới 60 kí tự.
Không nên đặt tiêu đề bài viết quá ngắn hoặc chung chung như Trang Chủ, Giới Thiệu, Liên hệ. Tiêu đề phải nêu bật được sự khác biệt của trang này so với trang khác.
3. Tránh nhồi nhét từ khóa trong tiêu đề
Chắc chắn bạn cần một ví dụ để hình dung như thế nào là nhồi nhét từ khóa trong tiêu đề. Vâng, ví dụ của bạn đây: "Cafe Gói, Cà Phê Gói, Coffee Gói Ngon Nhất". Có thể bạn sợ google sẽ không phân biệt được 3 dạng viết của cafe này. Nhưng từ khi thuật toán hummingbird và rankbrain ra đời, google đã có thể hiểu chính xác 3 từ trên chỉ để nói về cafe. Thay vì nhồi nhét từ khóa như vậy, bạn nên tập trung làm nổi bật và nói rõ nội dung của trang.
4. Không sử dụng các dạng tiêu đề tạo sẵn
Rất nhiều website, nhất là các website thương mại điện tử có quá nhiều sản phẩm vì vậy việc đơn giản nhất đó chính là tạo ra các dạng tiêu đề được định dạng sẵn.
Ví dụ: "Váy chữ A - Giá tốt, uy tín , Váy chéo - Giá tốt, uy tín, Chân váy - Giá tốt, uy tín".
Google đánh giá các tiêu đề dạng này là nội dung sáo rỗng, không có ý nghĩa đối với người dùng.
5. Tiêu đề nên chứa thương hiệu
Việc thêm thương hiệu vào tiêu đề giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn. Nếu thực sự thương hiệu của bạn lớn, được nhiều người biết đến thì việc thêm tiêu đề vào thương hiệu cũng là một cách để tăng CTR hiệu quả.
Nếu thương hiệu trùng với tên miền website ví dụ thương hiệu của bạn là abc, và tên miền là abc.com thì việc thêm thương hiệu vào tiêu đề có thể bị google bỏ qua.
Ví dụ:
- Tiêu Đề Seo Tốt Nhất | Brand
- Tiêu Đề Seo Chính Xác Nhất - Brand
- Brand - Chia Sẻ Hướng Dẫn Tối Ưu Tiêu Đề Seo
Không có nhận xét nào